Chương 21. Mật Điển

Chương 21. Mật Điển

Price:

Read more

Osho - Thế giới những Mật Điển
Chương 21. Mật Điển



Khởi đầu hợp nhất tính dục;
Giữ nồng ấm như ban đầu,
Giữ nồng nàn để tránh tàn lụi khi kết thúc.
Trong sự hợp nhất, cảm thọ rung chuyển,
Thâm nhập vào rung chuyển.
Chỉ nhớ là hợp nhất,
Không có giao hợp tính dục mà là chuyển hóa.
Niềm hoan hỷ như  nhìn thấy người xưa,
Thẩm thấu niềm vui đó.
Khi ăn hay uống,
Nên là nếm thực phẩm và nước uống.
Tràn ngập vào nó.
Sigmund Fread  nói:
"Con người vừa sinh ra đã bị loạn thần kinh chức năng."
Đó mới chỉ là một phần của sự thực. Con người vừa sinh ra không hề loạn thần kinh. Nhưng vì nhân loại  điên loạn và xã hội làm cho con người sinh ra điên loạn không sớm thì muộn. Con người sinh ra vốn bình thường, hồn nhiên và chân thực. Nhưng với sự giáo dục và lề thói xã hội làm chúng ta rơi vào căng thẳng. Thần kinh chúng ta bị rối loạn và chia cách với vũ trụ vận hành.
Chúng ta bị phân hóa từ một thành hai hay còn nhiều hơn thế nữa. Nên nhận định rõ ràng về điều này và lối thoát cuối cùng là: Chỉ khi nào bạn quyết định dấn thân vào Mật điển.
Cảm nhận và suy nghĩ là hai điều khác nhau. Đây cũng chính là nền tảng loạn thần kinh chức năng. Suy nghĩ là những mảng vụn vỡ và cảm nhận là những mảng vụn khác hoàn toàn phân cách.
Bạn thường đồng hóa mình với lý trí và bỏ quên cảm nhận. Nhưng trong thực tế, cảm nhận lại gần gũi hơn lý trí. Cảm nhận xuất phát từ trái tim, còn lý trí thường so đo tính toán. Vì bạn chỉ góp nhặt những những rác rưỡi trong xã hội vì đè nén cảm xúc. Khi nói mình đang cảm nhận, sự thực bạn chỉ nghĩ về nó. Có nghĩa là cảm nhận đã bị quên lãng.
Khi đứa trẻ vừa sinh ra, nó cảm nhận cuộc sống và tất cả mọi việc. Vì chưa hình thành tư tưởng, nó tự nhiên như những tạo vật trong thiên nhiên. Nhưng sau khi bị uốn nắn theo khuôn mẫu định kiến của xã hội, nó biết đè nén những cảm xúc.
Khi muốn khóc, nó không thể khóc vì cha mẹ không bằng lòng. Nó bị lên án và chỉ trích khi ta thán về bất cứ điều gì. Nó sẽ không được quan tâm, chăm sóc và yêu thương. Nếu muốn được yêu thương; là phải biết cư xử theo hệ thống lý trí định sẵn. Có nghĩa là nó không có quyền sống như chính nó.
Cũng vì những lý do đó, bạn hoàn toàn quên mất tính chân thực và tự khoát lên lớp áo đạo đức giả. Sự thực đã bị chôn vùi. Và chính bạn cũng sợ hãi tính tự nhiên của cảm xúc, vì ngay giây phút bạn bắt gặp lại gương mặt nguyên thủy thì hệ thống xã hội sẽ chống lại bạn. Cho nên lúc nào bạn cũng lẫn tránh bản thể tự nhiên của chính mình.
Đây là vấn đề tạo dựng mầm móng cho trạng thái loạn thần kinh. Bạn không thể nhận biết mình muốn gì. Bạn không nhận thức được tính chân thực của mình là gì và cứ mãi săn đuổi những thứ giả cách trong cuộc sống. Có nghĩa là bạn đã quên mất trái tim mà chỉ sử dụng khối óc; trong khi chỉ có cảm nhận từ trái tim mới có thể cho bạn những chiều hướng và cảm thức những gì cần thiết cho tính chân thực.
Khi đè nén, bạn hình thành cho mình những nhu cầu thiết yếu giả tạo. Thí dụ, bạn mãi ăn, mỗi lúc lại nhiều hơn. Thực phẩm tràn ngập trong bạn; nhưng bạn không bao giờ nhận thấy đủ.
Sự thực, nhu cầu thiết yếu của bạn là tình yêu chứ không phải thực phẩm. Nhưng thực phẩm và tình yêu lại có sự liên hệ sâu sắc. Tình yêu không bị đè nén nó không cần thực phẩm, chỉ tính cách giả mạo mới có nhu cầu. Thế là bạn cứ tiếp tục ăn. Vì những nhu cầu đều là sai lầm, nó chẳng bao giờ thỏa mãn và mãi sống giả dối với những nhu cầu.
Bạn muốn yêu. Điều này hoàn toàn cần thiết; rất cơ bản và tự nhiên. Nhưng chúng ta lại chệch hướng vào chiều hướng sai lầm. Thí dụ: Tình yêu là cần thiết hay điều cần thiết là được yêu. Nhưng có thể sẽ sai lầm nếu bạn cố gắng làm chệch hướng sự chú ý của người khác về mình.
Bạn muốn người khác chú ý đến bạn. Bạn có thể trở thành lãnh đạo chính trị. Đa số quần chúng sẽ chú ý đến bạn. Nhưng sự thiết yếu này không thể làm bạn thỏa mãn. Sự thiết yếu căn bản có thể làm bạn thỏa mãn chỉ cần một người chú ý đến bạn vì tình yêu.
Khi yêu ai, bạn hoàn toàn chú ý về người đó. Sự quan tâm và tình yêu có liên hệ với nhau rất chặt chẽ. Nếu bạn đè nén; tình yêu sẽ chuyển đổi thành dạng thức khác. Vì bạn cần sự chú ý của người khác. Bạn có thể nhận được nhưng không ai làm bạn thỏa mãn. Nhưng dạng thức này là hoàn toàn sai lầm vì có chia cách bạn ra khỏi tính tự nhiên. Và đây là một trong những nguyên nhân làm rối loạn thần kinh chức năng.
Mật điển có khái niệm trong chiều hướng cách mạng. Tuy cũ xưa nhưng lại có vẻ hoàn toàn mới lạ. Mật điển là truyền thống cổ nhưng không hình thành truyền thống. Có khi nó phản đối lại truyền thống.
Mật điển nói:
Nên là tổng thể.
Bạn đừng duy trì trong trạng thái nhị nguyên.
Mà là sự đồng nhất.
Nhưng làm sao để có thể trở thành đồng nhất? Có thể bạn vẫn tiếp tục suy nghĩ, nhưng phải hiểu, nó không giúp ích gì cho bạn. Bởi vì sự suy nghĩ là vấn đề làm bạn chia cắt. Suy nghĩ là phân tích. Nó phân đôi và chia chẻ bạn thành nhiều mảng vụn. Trong khi cảm nhận là đồng nhất và tất cả mọi sự trở thành một.
Bạn có thể vẫn tiếp tục suy nghĩ, đọc, học hỏi, tư duy. Nhưng những điều đó không thể giúp ích gì ngoại trừ bạn trở về trung tâm cảm nhận, nhưng rất là khó khăn; vì khi bạn nghĩ về cảm nhận cũng là lúc bạn phải suy nghĩ.
Cũng như khi bạn nói: "Tôi yêu cô." Hãy ý thức điều này do tư tưởng hay là cảm nhận. Nếu là tư tưởng, có nghĩa là bạn còn thiếu cái gì đó vì cảm nhận thuộc về tổng thể. Bạn phải là tổng thể thân tâm và ngoại thể đều trở thành một.
Trong suy nghĩ, chỉ có bộ não là liên quan. Nhưng không phải tổng thể mà chỉ là những mảng vụn. Những mảng vụn tạo sinh phiền muộn và đau khổ do những ý tưởng vụn vặt và những gì hứa hẹn. Nhưng chúng ta không thể thỏa mãn với những lời hứa hẹn.
Bạn nói: "Tôi yêu em, và tôi sẽ yêu em mãi mãi." Tuy nhiên, đó chỉ là những gì hứa hẹn xuất phát từ tư tưởng vụn vặt. Bản thể bạn không hề tham dự vào những việc đại loại như thế. Ngày mai, bạn sẽ làm gì khi những mảng vụn trôi qua; và tư tưởng bạn chẳng còn hiện diện. Như thế, sự hứa hẹn đã trở thành chướng ngại.
Sartre nói:
"Hứa hẹn là sự sai lầm."
Bạn không thể hứa hẹn bởi vì bạn chưa là tổng thể. Bạn chỉ là một phần của sự hứa hẹn. Khi mảng vụn không còn lên ngôi; thế là mảng vụn khác sẽ thay thế tức thời và chiếm lĩnh vị trí. Và còn bạn, bạn đang làm gì?
Ai sẽ làm cho bạn thỏa mãn với những lời hứa hẹn? Những lớp đạo đức giả được sinh ra vì bạn vẫn mãi cố gắng làm cho mình thỏa mãn. Và vẫn mãi làm như mình đã trọn vẹn. Nhưng sự thật bạn vẫn sống trong những lớp vỏ giả tạo.
Mật điển nói:
Thẩm thấu tận bên trong trung tâm cảm tính.
Phải làm sao và trở về bằng cách nào? Bây giờ chúng ta cùng nhau bước vào thế giới Mật điển. Những kỹ thuật này là sự nỗ lực để giúp bạn trở về nhất thể trong hành động tính dục; đừng tìm kiếm khoái cảm nhục thể.
Ngay khởi đầu hợp nhất.
Chú ý sự nồng ấm và tiếp tục duy trì
Để tránh sự tàn lụi trong kết thúc.
Tính dục có thể rất sâu sắc. Tính dục có thể đưa bạn trở về tính nhất thể tự nhiên vốn sẵn một cách bất ngờ. Bạn trở về con người xác thực và còn rất nhiều vấn đề khác nữa. Và những vấn đề này bạn cần phải hiểu thật rõ ràng.
Vì tính dục là hành động độc lập nên bạn rời khỏi sự khống chế của tâm thức. Bạn thoát khỏi những gì thường nhật. Đó là lý do rất nhiều người sợ hãi khi đề cập đến tính dục. Vì bạn đồng hóa với tri thức; trong khi tính dục là hành động không còn bị chi phối bởi tri thức.
Bạn không còn bị không chế bởi bộ não. Không có trí nhớ trong hành động. Không có nguyên nhân hay lý lẽ. Không có tiến trình tâm thức. Không có cơ quan sinh dục, cũng như không có sự thỏa mãn. Tính dục tự chính nó đã là một bộ phận và chỉ có thể nói: Nó là thế.
Toàn thế giới có quá nhiều ảo giác về tính dục. Vì thế giới đã bị dục tính tràn ngập; và bạn không thể thưởng thức tính dục một cách trọn vẹn. Sự thèm muốn và khao khát thể hiện một cách dung tục; làm cho tính chân thực bị rơi vào quên lãng.
Có còn chăng chỉ là những sự giả tạo. Tâm trí hiện đại đã trở thành tính dục. Vì hành động tính dục không còn ở trái tim, mà đã thuộc về não nộ. Tính dục đã trở thành sự ám ảnh và là căn bệnh thuộc về tâm lý, vì chúng ta mãi nghĩ về nó.
Rất nhiều người đến nói với tôi rằng: "Họ cứ mãi nghĩ về tính dục." Đó là sự ám ảnh vì họ thưởng thức tính dục qua sự tư tưởng. Họ đọc sách khiêu dâm, thích những bức hình mang tính chất sex. Họ đam mê và thích thú những hành động đó. Nhưng khi va chạm thực tế với đối tượng, bất ngờ, họ không còn chút cảm giác. Họ trở nên cảm thấy mình bất lực. Không có những khoái cảm hay thích thú như đã suy nghĩ. Khi muốn hành động tính dục thực sự, không có chút năng lượng tính dục nào hoạt động; ngay cả sự khao khát và ham muốn cũng không hề hiện diện.
Sự việc gì đã xảy ra? Tính dục đã trở thành bệnh tâm thần. Họ chỉ có thể nghĩ về chứ không thể hành động vì hành động liên quan đến sự trọn vẹn của trái tim. Vì thế, trong sự liên hệ để trở về nhất thể, não bộ không còn tồn tại. Vì thế, nó không bằng lòng vì đã mất vị trí chủ nhân ông; không còn khống chế bạn được nữa.
Mật điển sử dụng tính dục như phương tiện mang bạn trở về nhất thể. Nhưng bạn phải hoàn toàn rõ biết để có thể vận hành tính dục trong khoảng lặng như một nghi thức thiêng liêng hoàn toàn đặc biệt.
Không còn nhà thờ hay tôn giáo hiện diện. Khi vận hành tính dục, bạn cần quên hết tất cả những gì nghe biết về tính dục do xã hội; học đường hay tôn giáo nhồi nhét. Nó là tất cả sự vận hành trong yên lặng đầy tố chất thiêng liêng.
Hãy quên tất cả mọi thứ, sống và hòa điệu một cách trọn vẹn. Hãy quên sự kiểm soát và kiềm chế của tri thức. Đó chính là chướng ngại. Tốt hơn hết; hãy để năng lượng tràn ngập trong bạn. Đừng chế ngự sự chuyển vận sâu lắng vào bên trong làm bạn cảm nhận hình như mình không còn hiện diện.
Trạng thái tri thức không hiện diện làm bạn không còn thấy mình là thân vật lý. Bởi vì tính dục sâu sắc nhất và trung tâm sinh dục ở ngay trong bạn. Bạn được sinh ra từ đó. Mỗi một tế bào của bạn là tế bào được hình thành từ tính dục. Toàn thể thân vật lý của bạn là hiện tượng chứa đựng năng lượng tính dục.
Đối với bạn, hành động tính dục là dùng để phóng thích hay giải toả áp lực. Vì thế, khi trong hành động tính dục bạn rất vội vàng. Giống như muốn cho thoát ra cái gì đó. Nguồn năng lượng tràn đầy được phóng thích và bạn cảm thấy thoải mái. Nhưng sự thoải mái này là dạng thức của tự kỷ yếu đuối.
Năng lượng chan chứa và tràn ngập gây cho bạn sự căng thẳng và xáo trộn. Bạn cảm thấy một điều gì đó chưa được hoàn tất. Cho đến khi năng lượng thoát ra bạn lại cảm thấy yếu đuối và có thể ngộ nhận sự mềm yếu này là thư giãn.
Khi sự thích thú không còn nữa. Năng lượng đã lắng dịu, bạn cho rằng mình thư giãn. Nhưng sự thư giãn này là sự nghỉ ngơi hoàn toàn tiêu cực. Nếu gọi thư giãn vì phóng thích năng lượng ra ngoài; đó là hoàn toàn sai lầm vì bạn phải trả một giá rất lớn. Nó chỉ phiến diện bên ngoài thân vật lý. Nó không thể cho bạn phiêu lưu thẩm thấu tận bên trong, nhất là nó không hề có yếu tính thiêng liêng.
Mật điển nói:
Đừng vội vàng và đừng mong muốn kết thúc. Cứ duy trì như giây phút đầu tiên. Hành động tính dục thường có hai phần: Khởi đầu và kết thúc. Cứ duy trì như khởi đầu. Vì khởi đầu lúc nào cũng thư giãn và nồng ấm. Đừng bao giờ kết thúc một cách vội vàng. Hãy hoàn toàn quên rằng phải kết thúc.
Khi tràn ngập năng lượng, đừng nghĩ phải phóng thích mà hãy duy trì năng lượng. Đừng bao giờ giải phóng năng lượng, hoàn toàn quên nó đi. Giữ trọn vẹn sự nồng ấm giây phút khởi đầu; duy trì với người tình như các bạn đã là nhất thể.
Và ba điều có thể xảy ra khi hai người tình hội ngộ, sẽ sáng tạo ba sơ đồ như khi bạn đọc hay nhìn thấy những tranh ảnh xưa nam và nữ đứng trần trụi trong không gian ba chiều.
Ba hình ảnh:
Thứ nhất là hình vuông:
Đây là cách phân tích cổ xưa về hành động tính dục. Thông thường, trong hành động tính dục có bốn góc cạnh. Chính bạn là hai góc cạnh: Lý trí và cảm giác. Và đối tượng bạn cũng thế.
Như thế đồng nghĩa: Hai người tình gặp nhau cùng lúc 4 phương diện là quá nhiều. Vì thế, không thể hội ngộ sâu sắc thực sự. Trong sơ đồ bốn góc, và sự gặp gỡ này hoàn toàn là giả cách. Cũng có thể nói như là gặp gỡ nhưng chưa từng gặp gỡ.
Môi trường này không thể truyền thông; và phần sâu sắc nhất giữa hai đối tượng vẫn chưa được khám phá. Chỉ là hai trí thức hội nhập nhau. Chỉ có hai tiến trình suy nghĩ thèm muốn gặp gỡ; không phải tiến trình cảm nhận. Nên nó vẫn còn ẩn kín trong góc tối của tâm thức dồn nén.
Loại thứ hai là hình tam giác:
Bạn và đối tượng là hai cạnh đáy tam giác. Bất ngờ bạn và đối phương hợp nhất như góc đỉnh tam giác. Giây phút bất ngờ hai cạnh đáy trở thành đỉnh cùng lúc. Sự gặp gỡ này cao hơn hình vuông vì ít nhất trong giây phút bất ngờ bạn có thể trở về nhất thể. Tính nhất thể đã cho bạn sức sống lành mạnh và cảm thấy yêu đời và trẻ trung hơn.
Loại thứ ba là hình tròn:
Tốt nhất trong ba sơ đồ. Cũng là sự hội nhập của Mật điển. Bạn trở thành vòng tròn không còn góc cạnh, và sự hội ngộ này không phải chỉ trong giây phút. Vì nó không thuộc về thời gian và không gian. Nhưng nó chỉ xảy ra khi bạn không tìm kiếm sự phóng thích. Nếu chỉ với ý định là tìm khoái cảm, tìm sự phóng thích; có nghĩa chúng ta bằng lòng dừng lại tại đỉnh của tam giác. Vì ngay trong giây phút phóng thích, điểm tiếp xúc cao nhất không còn tồn tại.
Duy trì như khởi đầu đừng đi đến kết thúc.
Nhưng làm sao có thể duy trì như giây phút ban đầu?
Có rất nhiều vấn đề để chúng ta chú ý.
Đầu tiên:
Đừng đón nhận hành động tính dục như con đường dẫn đến một điểm kết thúc nào đó. Đừng xem nó như một phương tiện dẫn đến điểm bạn muốn đạt đến. Nó sẽ tự kết thúc. Khi không có mục tiêu để kết thúc thì sẽ không có phương tiện.
Thứ hai:
Đừng nghĩ về tương lai mà hiện diện ngay từ bây giờ. Nếu không hiện hữu ngay lúc khởi đầu trong hành động tính dục, bạn sẽ không hiện diện. Vì tự nhiên tính trong hành động sẽ mang bạn trở về sự hiện hữu.
Duy trì hiện hữu:
Hân hoan trong hội ngộ hai thân vật lý. Hai tâm hồn tan biến vào nhau. Quên mất bạn sẽ về đâu. Nồng ấm và yêu thương hình thành môi trường cho hai tâm thức hòa tan và nhất thể.
Đó là lý do nếu không có tình yêu, hành động của tính dục là vội vàng và tự thỏa mãn. Bạn sử dụng đối tượng như công cụ và ngược lại. Bạn chỉ cùng nổ tung chứ không tan biến vào nhau. Với tình yêu là hòa hợp. Ngay lúc đầu của sự hòa hợp, bạn bắt đầu thức dậy với nhiều sự sáng tỏ và quan tâm.
Nếu bạn không vội vàng hoàn tất trong hành động, từ từ tính dục giãm dần, giãm dần và tính chất thiêng liêng tăng trưởng ngày càng cao hơn. Sự truyền thông sâu sắc giữa hai năng lượng chuyển hóa trong yên lặng và bạn có thể duy trì rất lâu.
Nhưng đừng suy nghĩ và duy trì ngay giây phút sâu sắc nhất. Nó như là thiền định trong sự trong suốt của vũ trụ. Nếu bạn cảm nhận được điều này, tính dục không còn là tính dục mà là sự đơn độc. Sự đơn độc sáng chói trên bầu trời.
Những điều này có vẻ như mâu thuẫn vì chúng ta thường nghĩ: Người cô độc là người không có một đối tượng. Họ không có được người bạn khác phái cùng chung sống và thường hay lánh xa cộng đồng. Đó là sự giả cách lầm lẫn vì họ vẫn còn mơ tưởng hay suy nghĩ về tính dục. Càng trốn tránh người khác phái càng bị tính dục ám ảnh.
Mật điển nói:
Đừng trốn tránh. Vì trốn tránh là điều không thể. Tốt hơn, nên sử dụng hoàn toàn trong tự nhiên tính để chuyển hóa. Đừng né tránh hay chống trả và thản nhiên chấp nhận tính tự nhiên vào mục đích chuyển hóa.
Nếu sự truyền thông cùng với người yêu, bạn có thể mở rộng và không hề có kết thúc và vẫn có thể duy trì như lúc khởi đầu.
Sự nhiệt tình và niềm hứng khởi chính là năng lượng. Bạn sẽ bị mất hay có thể đến đỉnh cao. Nếu năng lượng bị hao tán bạn sẽ mệt mõi và chán nản. Nó không phải là thư giãn mà là tính tiêu cực.
Mật điển cho bạn chiều hướng cao và sâu sắc hơn. Hoàn toàn thư giãn và tích cực. Hai người hòa tan vào nhau, trao đổi năng lượng của sức sống. Họ trở thành vòng tròn và năng lượng chuyển vận trong vòng tròn. Họ đã có một cuộc sống mới tràn đầy năng lượng chuyển hóa.
Hơn thế nữa, năng lượng tràn ngập thêm vào qua hòa hợp. Từng tế bào năng lượng được kích thích, thử thách và phấn khích trong năng lượng hòa tan khi bạn tan biến vào năng lượng không có điểm kết thúc của vai trò hiện tượng.
Nếu bạn duy trì như lúc đầu không lao vào sự sôi nổi. Chỉ đơn thuần là giữ sự nồng ấm. Thế thì hai sự nồng ấm gặp gỡ; giúp bạn có thể mở rộng hành động. Năng lượng không bị hao tổn. Bạn chính là trạng thái thiền định. Bạn trở về bản chất nguyên thủy. Không còn nhị nguyên và tính dục trở thành cây cầu nối liền bạn với vũ trụ. Tất cả sự xáo trộn thần kinh chức năng là do căng thẳng; do tính cách chia chẻ của nhị nguyên. Nếu tính dục trở thành cầu nối. Bạn trở về sự mộc mạc hồn nhiên như trẻ thơ.
Một khi đã nhận thức tính hồn nhiên nguyên thủy; bạn vẫn có thể tiếp tục cư xử theo thế gian và xã hội với những gì cần thiết trong cuộc sống. Nhưng giờ, bạn giống như đóng trọn vai tuồng trong vở diễn. Tất cả đều như những trò đùa trong cuộc sống. Riêng bạn tham gia vào trò chơi nhưng không hiện thực. Nó yêu cầu và bạn hành động thế thôi không thêm không bớt. Nhưng đừng bao giờ đồng hóa mình là nó. Nên nhớ bạn chỉ là diễn viên. Bạn có thể mang nhiều gương mặt giả. Những chiếc mặt nạ. Vì tất cả giả ảo, nếu tin nó là thực, chính nó sẽ nghiền nát bạn.
Chúng ta đã giết nhiều gương mặt thực, chân lý. Chúng ta đã đóng đinh Jesus. Vì ông ta cư xử bằng tính chân thực. Xã hội này không thể nào dung chứa và chấp nhận như thế. Chúng ta đã thuốc độc Socrates vì ông ta cư xử như những con người chân chính.
Thế nên, hãy hành động và cư xử như cuộc sống đang diễn ra. Bạn sẽ không gặp phải những sự phiền toái và những khó khăn vô ích cho chính mình và những người chung quanh. Nhưng khi đã nhận biết tính nguyên thủy và nguyên vẹn, tức thì xã hội dối trá không còn lèo lái bạn vào sự khủng hoảng và điên loạn.
Lúc khởi đầu sự kết hợp, bạn nên giữ chú ý vào sự nồng ấm và tiếp tục như thế để tránh kết thúc và tàn lụi. Nếu năng lượng bị phóng thích, sự nồng ấm sẽ không còn trong bạn. Đơn giản là bạn chỉ làm hao tổn năng lượng chứ chẳng thể giúp bạn tăng trưởng về tổng thể.
Tính dục là vấn đề tự nhiên. Một khi nhận biết, bạn sẽ cảm nhận vấn đề này một cách rất rõ ràng. Thế thì bạn có thể trọn vẹn trong tính cách độc lập của tính dục. Có thể nói: "Thiền định là trải nghiệm về tính dục nhưng không phải thỏa mãn tính dục." Nhưng bạn phải xuyên qua để nó trở thành một phần trải nghiệm, không trực thuộc khái niệm về tư tưởng hay quan niệm.
Mật điển không phải là tính dục. Mật điển chỉ giúp bạn chuyển hóa tính dục thành sự sáng tỏ rõ biết. Bạn chuyển hóa bằng trải nghiệm chân chính chứ không bằng quan niệm. Hành động tính dục dung tục và tính dục trong Mật điển hoàn toàn khác biệt từ căn bản. Hành động tính dục của bạn là phóng thích và giải tỏa áp lực năng lượng. Riêng Mật điển, giúp bạn chuyển hóa nó trở về ánh sáng.
Hành động tính dục trong Mật điển hoàn toàn trái ngược. Nó không phóng thích năng lượng cũng không làm bạn hao tổn. Nó duy trì hành động nhưng không giải tỏa hay thỏa mãn cảm xúc nhục thể. Nó giữ bạn hành động hài hòa trong giai đoạn đầu tiên chứ không đi đến kết thúc. Đây là sự chuyển hóa trở về phẩm tính hoàn toàn trong sáng và trọn vẹn.
Rung Động Trong Tính Dục
Khi hòa hợp sâu sắc với người yêu. Tất cả giác quan của bạn rung chuyển và gần như không còn tồn tại. Thâm nhập ngay vào sự rung chuyển. Chúng ta thường sợ hãi trong lúc hòa hợp. Vì những lý do đạo đức hay khuôn phép nên bạn không dám buông thả thân vật lý chuyển vận tự nhiên. Nếu thân vật lý được vận hành theo tự nhiên và cung cách riêng của nó. Tất cả rung động sẽ lan tỏa toàn thể thân tâm.
Bạn kiểm soát tính dục ngay trung tâm tính dục. Tâm thức có thể điều khiển nhưng tế bào tính dục lại ở khắp cùng thân thể và bạn không thể nào kiểm soát. Bạn sẽ rung động, la thét không thể nào kiểm soát khi thân vật lý chiếm ưu thế.
Chúng ta đè nén giây phút đó. Tất cả đều cố kiềm hãm sự chuyển động. Sự rung chỉ dành riêng cho người nữ. Các ông làm chủ người nữ. Nhưng họ không thể có quyền gì với các ông. Họ chỉ là những người thụ động trong tính dục. Tại sao như thế? Tại sao phái nam kiềm hãm người nữ trong phong cách như thế? Đó là vì sợ hãi.
Việc Gì Xảy Ra Trong Vòng Tròn?
Một khi đã là một phần năng lượng của sức sống, không phải tri thức, bạn là một phần của vũ trụ trong sự rung động. Giây phút đó chính là sự sáng tạo. Bạn tan biến, thân vật lý thô rắn đã trở về thân ánh sáng khi tri thức không còn hiện diện.
Có nghĩa là sự chia chẻ không tồn tại. Bạn trở về nhất thể. Đó chính là bất nhị. Bạn không còn lệ thuộc vào nhị nguyên tính. Toàn bộ triết học trở thành vô nghĩa. Hệ thống triết lý chỉ là những từ ngữ đơm đặt.
Một khi nhận biết giây phút sự hiện hữu độc lập, bạn mới có thể hiểu những gì trong Ảo nghĩa thư, Upanishads viết. Bạn có thể hiểu sự huyền diệu đầy bí ẩn; những gì nói về vũ trụ và đồng nhất thể. Có nghĩa là bạn không còn phân cách với vũ trụ vô biên. Sự hiện hữu chính là căn nhà của bạn. Bạn cảm nhận: "Bây giờ tôi đã về nhà." Tất cả phiền muộn đều tan biến. Không còn mâu thuẫn. Không còn căng thẳng. Không còn tranh đấu.
Đó là những gì Lão  Tử gọi là Đạo. Shankara gọi là Advaita. Hay bạn có thể gọi bằng bất cứ danh từ nào, nhưng cần qua sự kết hợp sâu sắc về tính dục mới có thể dễ dàng cho bạn cảm thức về trạng thái đồng nhất. Có nghĩa là bạn cần phải sống, rung động từ bên trong và trở thành chuyển hóa.
Hòa Hợp Không Cần Đối Tượng
Một khi nhận biết, người yêu hay đối tượng không còn cần thiết. Bạn chỉ cần đơn giản nhớ lại và thâm nhập vào trong đó nhưng đầu tiên phải có cảm xúc. Nếu bạn đã đầy đủ cảm xúc về nhục thể, bạn có thể không cần đối tượng. Hơi khó khăn nhưng nó vẫn xảy ra. Ngoại trừ điều này, bằng không bạn vẫn còn bị lệ thuộc.
Với nhiều nguyên nhân, nếu đã đầy đủ cảm xúc, nếu nhận biết ngay giây phút không còn hiên hữu, bạn chính là năng lượng rung động vận hành; bạn trở thành một và đã trong vòng tròn không cần đối tượng.
Ngay trong giây phút này, chỉ còn có bạn. Tính đồng nhất là trung tâm bên trong. Đối tượng không hề hiện diện. Vấn đề này rất dễ đối với với phái nữ vì khi họ hòa hợp họ thường nhắm mắt.
Vì thế, đối với kỹ thuật này nhắm mắt là điều tốt nhất. Chỉ còn cảm giác nội tại của vòng tròn khép kín. Thân thể bạn bắt đầu rung động. Thản nhiên chấp nhận và hoàn toàn quên hẳn đối tượng. Chuyển động như đối tượng đang cùng hiện hữu. Chuyển động như bạn thực sự đang trong hành động tính dục.
Làm những gì bạn đã hành động với người tình. Cứ để thân vật lý nói bằng tiếng nói của nó. Chẳng bao lâu, bạn sẽ ở trong sự khép kín của vòng tròn. Đó là sự huyền diệu.
Bạn cảm nhận mình trong vòng tròn, nhưng không phải từ sự sáng tạo bởi nam và nữ. Nếu bạn là nam, cả vũ trụ trở thành nữ và ngược lại. Bây giờ bạn sống trong sự truyền thông sâu sắc của sự sống tự chính nó và cánh cửa hay đối tượng không còn cần thiết nữa.
Đối tượng chỉ là cánh cửa. Trong khi kết hợp với người nữ, bạn thực sự hòa hợp với sự sống. Người nữ chỉ là cánh cửa và người nam cũng là cánh cửa. Có nghĩa là đối tượng chỉ là cánh cửa dẫn đến sự trọn vẹn của tổng thể. Chỉ vì các bạn vội vàng và làm hao tán năng lượng nên chẳng bao giờ cảm nhận.
Nếu có thể giữ sự hòa hợp này nhiều giờ. Chắc chắn bạn hoàn toàn quên hẳn đối tượng và đối tượng chính là sự hiện hữu của tổng thể. Kỹ thuật này giúp bạn có thể ứng dụng một mình và hoàn toàn thực tập trong đơn độc. Nó sẽ mở cho bạn cánh cửa tự do mới, Sự tự do thoát khỏi mọi ràng buộc về một đối tượng.
Sáng ban mai đi dạo phố, bạn vẫn có thể thực hành được. Bạn có thể truyền thông cùng không khí, mặt trời vừa lên hay cây cối. Ban đêm, có thể với các vì sao hay ánh trăng... Bạn đều có thể kết hợp một cách dễ dàng. Bạn có thể hành động tính dục với toàn thể vũ trụ, một khi đã nhận biết hòa hợp thật sự là thế nào. Có nghĩa là bạn chính là vũ trụ vô biên.
Tốt nhất là với người tình thuần khiết trong sự yêu thương không tư hữu. Vì nó gần gũi và thực tiển. Các bạn phải nhận thức rõ ràng: Người tình chính là một phần của vũ trụ. Cần phải nhận thức: Không phải bạn sử dụng thân vật lý để đạt đến khoái cảm nhục thể. Bạn phải nhớ rằng: Đây chỉ là cách cửa cho bạn nhảy vọt và bạn phải quên cánh cửa ngay lập tức. Chính vào lúc ấy, sự kết hợp để chuyển hoá. Bạn chuyển hóa một cách tức khắc và trở thành một người hoàn toàn mới lạ.
Mật Điển Sử Dụng Tính Dục Như Cỗ Xe
Tính dục chính là năng lượng. Năng lượng này chúng ta sử dụng như chiếc xe chuyển hóa vào trạng thái tâm thức sáng tỏ rõ biết. Nhưng sử dụng tính dục quả rất khó khăn vì chúng ta mãi quen sử dụng tính dục để tự thỏa mãn và phóng thích năng lượng. Một đường hướng hoàn toàn sai lầm không phù hợp với tự nhiên.
Loài thú vẫn tốt hơn chúng ta trong lãnh vực này. Có thể nó chỉ hành động theo bản năng tự nhiên nhưng vẫn tốt hơn vì chúng ta thể hiện hoàn toàn trái ngược. Tâm thức nhân loại bị đầu độc rằng: Tính dục là tội lỗi và điều này hình thành chướng ngại lớn sâu thẳm trong chúng ta. Bạn chưa bao giờ chấp nhận.
Thỉnh thoảng bạn chỉ đứng tách rời, phê phán; kể cả ngay bây giờ. Có thể nhiều người đã quá ồn ào khi tuyên bố rằng: "Không nên đè nén hay kiềm hãm tính dục và hãy tự do trong tính dục." Nhưng họ không hề đi vào vô thức một cách dễ dàng. Và tất cả sự hô hào chỉ là: "Phát ngôn để họ có thể lạm dụng tính dục một cách thánh thiện."
Tính dục đã sẵn có từ nguyên thủy và tất cả muôn loài cũng xuất phát từ đó. Nhưng không hề có sự hô hào, lý luận hay phân tích. Vấn đề quan trọng là: "Chúng ta chỉ có thể trực nhận về nó."
Vậy đừng lên án hay chỉ trích. Nhưng tri thức thường xuyên xen vào và quyết định tính dục là tội lỗi. Nhưng bạn vẫn bị ám ảnh về tính dục ngày càng nặng hơn. Và nó thăng hoa bằng đủ mọi dạng thức như danh vọng, tiền bạc... Chưa kể những thứ xấu xa khác mà bạn âm thầm hành động.
Sự thực bạn chưa bao giờ trọn vẹn với tính dục. Thỉnh thoảng nhớ rồi lại quên. Thỉnh thoảng nhận ra mình vô lý khi hô hào chống đối; để rồi chống đối mãnh liệt hơn vì sợ hãi mình chấp nhận. Có thể bạn đã bỏ xót phần lớn nhất của sự thực; mà ngay chính phần bỏ xót này, tri thức biến nó thành tính chia chẻ nhị nguyên.
Mật điển nói:
Chuyển động trong tính dục một cách trọn vẹn.
Chỉ cần quên chính mình.
Quên mình là con người văn minh đầy chất tôn giáo.
Quên cái gọi là nền văn hóa và quan niệm.
Không cần phải suy nghĩ mà chỉ cần trực nhận.
Như thế, có thể bạn sẽ nhận thức hoàn toàn rõ biết những gì đang xảy ra. Bạn trở thành đồng nhất với người khác và cảm nhận nhất thể hoàn toàn không còn đối tượng. Bạn có thể hoà hợp trọn vẹn với những tạo vật của vũ trụ và ngay chính cả vũ trụ.
Một khi vòng tròn đã được thiết lập, từ đó nó có thể sáng tạo ra bất cứ điều gì. Bạn có thể hình thành vòng tròn trong chính bạn. Vì trong mỗi người đều sẵn có tố chất nam nữ sẵn sàng hòa hợp. Có nghĩa là chúng ta vốn là nhất thể, nhưng vì tin tri thức là mình, nên mới chia chẻ nhị nguyên.
Một khi vòng tròn hình thành, tố chất nam nữ bên trong tự hòa tan vào nhau. Có nghĩa bạn tự hoà hợp trong chính mình. Nhưng chỉ khi nào vòng tròn hình thành, đó là sự đơn độc chân chính. Còn tất cả chỉ là giả vờ, phiến diện và tự huyễn hoặc chính mình. Có nghĩa là khi vòng tròn sáng tạo đã thiết lập tự bên trong; lúc ấy, bạn đã trở về tự do toàn diện.
Mật điển nói:
Dục là chướng ngại, là sự ngăn ngại sâu thẳm nhất,
Nhưng dục có thể sử dụng như cỗ xe đi đến tự do vô thượng.
Mật điển nói:
Độc tố vẫn có thể dùng như thuốc trị liệu;
Nhưng cần có trí huệ.
Vì thế, đừng bao giờ lên án hay phê phán bất cứ điều gì. Tốt hơn, nên biết sử dụng một cách có hiệu quả. Đừng bao giờ chống đối tính dục; nên tìm phương cách sử dụng năng lượng dục và chuyển hóa. Vì thế, Mật điển rất sâu sắc, nên nó chấp nhận hoàn toàn cuộc sống. Qua rất nhiều thời đại và thế kỷ, Mật điển đã trở thành độc nhất và tối ưu.
Mật điển nói:
Đừng chống lại,
Đừng vứt bỏ và đừng tạo lập nhị nguyên.
Vì bất cứ sự mâu thuẫn nào hình thành;
Đồng nghĩa tự bạn hủy diệt và tàn lụi.
Tất cả tôn giáo chống lại tính dục vì sợ hãi và không thông tỏ, vì tính dục có quá nhiều năng lượng. Một khi năng lượng tính dục ngự trị; bạn không thể tồn tại, nó dẫn bạn đi khắp nơi. Vì thế, tôn giáo tự cho mình là thánh thiện hoảng sợ, nên kêu gào chống lại quỷ dữ.
Từ đó, hình thành chướng ngại và năng lượng phân hóa thành hai. Hay có thể nói: Vì sợ hãi năng lượng nguyên thủy đầy sinh động, bạn để cho tri thức làm chủ và khống chế năng lượng.
Mật điển nói:
Chủ nhân này là giả mạo,
Bệnh hoạn và mâu thuẫn.
Bạn không thể chia chẻ năng lượng. Bạn chính là năng lượng. Như thế làm sao có thể chia chẻ bạn. Tất cả sự chia chẻ đều là dối trá và lường gạt. Trên nền tảng này, phân chia là không thể.
Bạn đã cô đọng thành năng lượng chết. Đừng tách rời khỏi năng lượng. Đó chính là sự chết. Toàn thể nhân loại trở nên tàn lụi; không còn sức sống và mất sinh động. Tất cả là năng lượng chết đang nổi trôi trong dòng chảy.
Mật điển nói:
Cố gắng hòa tan,
đừng cô đọng thành tảng băng.
Tan ra và trở thành một với dòng chảy.
Hãy đồng nhất với dòng sông và hoà tan vào dòng chảy.
Nếu bạn trải nghiệm ngay lúc ấy, tức khắc bạn sẽ chuyển hóa. Đó là bí mật của sự chuyển hóa. Sự chuyển hóa không thể nương vào mâu thuẫn mà xuyên qua trực nhận. Kỹ thuật này rất là khoa học. Nhưng tính dục là điều gì đó vượt quá tri thức. Tính dục không phải là sự giải phóng năng lượng tạm thời và cũng không cho năng lượng thoát ra. Vì thế, nó không có điểm kết thúc và trở thành thiền định.
Khi hân hoan lộ diện,
Chuyển hóa thành niềm vui.
Thâm nhập vào niềm vui và trở thành nó. Như bất ngờ gặp lại người bạn cũ. Một niềm vui nào đó vừa thoáng qua trong bạn. Nhưng chỉ quan tâm đến người bạn, không chú trọng về niềm hân hoan là bạn đã đánh mất cơ hội. Niềm vui chỉ còn là giây phút thoáng qua.
Bạn chú trọng vào quá khứ. Thế là bắt đầu nhắc lại những chuyện xưa cũ và quên mất niềm vui. Vì thế, khi gặp người bạn lâu năm, bất ngờ niềm vui thoáng trong tim, bạn nên chú tâm ngay vào niềm vui, cảm nhận và trở thành nó. Hãy để người bạn ra ngoài mà nên giữ trong tim để cảm nhận niềm hoan hỷ.
Chúng ta có thể thực tập qua nhiều trường hợp như: Khi mặt trời vừa mọc, bất ngờ bạn cảm thấy có gì dấy lên trong lòng bạn. Hãy quên mặt trời, hãy để nó như thế. Đừng phân tích, đừng khen ngợi hay diễn giải. Cứ giữ nguồn năng lượng hoan hỉ vừa dấy lên và thưởng thức.
Ngay giây phút ngắm nhìn, nó sẽ lan tỏa và thấm nhuần toàn thân bạn. Đừng làm quan sát viên mà hãy để nó hòa tan vào thân tâm. Trong một ngày có rất nhiều giây phút vui, hạnh phúc và an lạc nhưng bạn luôn luôn lở mất cơ hội. Chẳng qua vì bạn đã quên.
Không riêng chỉ niềm vui cũng có thể bạn giận dữ hay buồn phiền. Đối tượng chỉ là phương tiện để bạn thể hiện những gì còn ẩn kín bên trong. Đối tượng không phải là nguyên nhân, quan trọng là điều gì đó dấy lên trong bạn. Thế nên, bất cứ điều gì xảy ra, chính yếu vẫn là sự phóng chiếu từ trong tâm thức.
Ngay cả cảm xúc tiêu cực, cũng lấy đó để thực hành. Khi bạn giận dữ, đừng nên phóng chiếu lên người khác, đừng áp đặt sự giận dữ vào đối tượng. Hãy để đối tượng ra ngoài. Bạn trở thành sự giận dữ và mang nó chuyển hóa.
Cảm nhận toàn diện sự giận dữ và chấp nhận nó đang hiện diện bên trong. Đừng phân tích, đừng tuyên bố người này đang làm tôi đau khổ. Đừng phê phán vì họ chỉ là duyên hay là một trong những nhân tố dùng để chuyển hóa.
Chúng ta nên có thái độ hòa nhã và biết ơn họ, chính nhờ vào những nhân tố này đã làm lộ diện những gì còn tồn đọng ẩn kín trong bạn. Sự va chạm của họ làm những vết hằn sâu thẳm của nghiệp lực xuất hiện và bạn nhận diện ra nó. Vậy hãy biến thành vết thương.
Với bất cứ cảm xúc nào dù là tiêu cực hay tích cực nên ứng dụng ngay. Đây là cơ hội làm bạn chuyển hóa từ bên trong. Cho dù cảm xúc tiêu cực hay tiêu cực, bạn cũng nên phóng thích và chuyển hóa trong trạng thái tỉnh thức ngay từ bên trong.
Hãy sử dụng tỉnh thức, như mang ánh sáng vào bóng tối, bóng đêm sẽ không còn hiện hữu. Chỉ cần mang ánh sáng vào, bóng đêm lập tức tan biến. Bóng đêm là tiêu cực vì nó thiếu tố chất ánh sáng. Thông qua tỉnh giác, tất cả cảm xúc tiêu cực như căm ghét, giận dữ, đau buồn, bạo động tự tan biến. Thế thì tình yêu, niềm vui, hạnh phúc... lần đầu tiên xuất hiện trong bạn.
Ăn uống trong ý thức.
Cần phải ăn, nếu không, không thể sống. Nhưng thường thì chúng ta ăn trong vô thức, một cách máy móc. Nếu không ý thức mình đang ăn, có nghĩa bạn chỉ nhồi nhét thực phẩm. Hãy ăn chậm lại và ý thức hương vị, có nghĩa là chỉ khi nào hành động chậm lại bạn mới bắt đầu có ý thức.
Đừng tiếp tục quăng thực phẩm vào miệng nhai. Nên nếm một cách từ từ và trở thành sự nếm. Khi bạn cảm thấy vị ngọt thật sự ngọt và lan toả khắp toàn thân, không chỉ riêng vị giác.
Bạn có thể ăn rất nhiều món mà không hề thưởng thức hương vị. Điều đó không khó khăn. Bạn sờ chạm một ai mà không hề sờ chạm, cũng chẳng gì khó khăn. Giống như bạn bắt tay người khác rồi rút laị. Thế thì bàn tay bạn đã chết. Vì nó xuất hiện như sờ chạm nhưng không có sự sờ chạm.
Chúng ta chưa từng sờ chạm.Chúng ta sợ hãi sự sờ chạm. Vì biểu tượng sờ chạm được xem như hình thức biểu lộ tính dục. Bạn có thể đứng trong đám đông, trong xe lửa và va chạm rất nhiều người. Nhưng bạn chạy trốn sự va chạm. Thân bạn va chạm nhưng bạn rút lui và né tránh trong sự đau khổ.
Bạn cảm thấy khác biệt nếu lỡ va chạm bất cứ một ai trong đám đông. Bạn hoặc người ấy thấy mình bị sỉ nhục. Thân bạn va chạm, nhưng bạn không thể chuyển động. Bạn lúc nào cũng tách rời như thân đang va chạm này không phải là mình mà nó là một xác chết. Sự mẫn cảm này quả thực quá tồi tệ. Sự hư hỏng này là do bạn tự bảo vệ mình chống lại đời sống. Một hình thức đạo đức giả. Vì bạn được trang bị quá nhiều sợ hãi. Có nghĩa là bạn chỉ là một xác chết.
Thực sự không cần sợ hãi. Thật sự tất cả đều chết. Có nghĩa là bạn cũng đã chết, vì đã bỏ lỡ cuộc sống thực. Người thực sự sống, không sợ chết. Có nghĩa là ông ta rõ biết mình đang sống. Khi cái chết xuất hiện, ông cảm nhận một cách nhạy bén và thản nhiên đón chào. Điều này chính là sự trải nghiệm thật sự phi thường.
Nếu bạn đã sống một cách sinh động, ngay cái chết cũng nên như thế. Thế thì cái chết không còn tồn tại vì cái chết chỉ là hình thức sống khác. Nếu có thể sống ngay lúc chết, nếu có thể mẫn cảm thân vật lý đang chết; nó giống như bạn rút lui về trung tâm và tan biến; nếu có thể sống như thế, bạn sẽ trở thành bất tử.
Khi uống nước, bạn cảm thấy mát lạnh. Nhắm mắt lại và uống rất chậm để thưởng thức cảm giác mát lạnh và trở thành sự mát lạnh. Cảm giác mát lạnh đến bạn từ nước và trở thành một phần thân thể. Miệng bạn sờ chạm. lưỡi bạn sờ chạm. Thế rồi cảm giác mát lạnh lan tỏa và bạn chuyển hoá. Thế nên, hãy đón nhận nó đang xảy ra trong toàn thân bạn.
Mật điển nói:
Hãy sinh động,
Vì tính chất cuộc sống rất thiêng liêng.
Không còn đấng tối cao nào hơn cuộc sống.
Bạn hãy sinh động hơn thêm nữa.
Như thế bạn ngày càng hoàn thiện hơn.
Nếu đã hoàn toàn sinh động,
Có nghĩa bạn trở thành bất tử.
Hết quyển "Thế giới Mật Điển" -  Quay về Mục lục

Ads Belove Post