Chương 46. Thiền Nadabrahma

Chương 46. Thiền Nadabrahma

Price:

Read more

Osho – Thiền – Tự do đầu tiên và cuối cùng
Lắng nghe âm thanh vô âm
Những cách thiền liên quan tới năng lượng tai là cách thiền nữ tính, thụ động - bạn phải lắng nghe, đừng làm gì cả. Lắng nghe chim hót, gió xào xạc qua rặng thông, hay nghe nhạc, hay tiếng ồn giao thông - chỉ lắng nghe, không làm gì cả - im lặng lớn lao đi vào, và an bình lớn lao bắt đầu rủ xuống và bầy tỏ cho bạn. Qua tai dễ dàng hơn qua mắt. Qua tai dễ dàng hơn vì tai thụ động, không năng nổ.
Nó không thể làm bất kì cái gì cho sự tồn tại, nó chỉ có thể để cho mọi thứ xảy ra. Tai là cánh cửa: nó cho phép vào.100
 Chương 46. Thiền Nadabrahma

Nadabrahma là một kĩ thuật Tây Tạng cổ mà về nguồn gốc, được thực hiện vào những giờ đầu buổi sáng. Nó có thể được thực hiện vào bất kì lúc nào trong ngày, thực hiện một mình hay với những người khác, nhưng cần phải có bụng rỗng và vẫn còn bất hoạt trong ít nhất 15 phút sau đó. Việc thiền kéo dài một giờ, và có ba giai đoạn.
Giai đoạn thứ nhất: 30 phút
Ngồi trong tư thế thảnh thơi với mắt nhắm và môi mím. Bắt đầu kêu o o, to đủ cho người khác nghe và tạo ra rung động trong toàn thân bạn. Bạn có thể quán tưởng một ống thủng hay con tầu rỗng, chất đầy với các rung động o o. Một điểm sẽ tới khi tiếng o o tự tiếp tục và bạn trở thành người nghe. Không có hơi thở đặc biệt và bạn có thể thay đổi độ cao thấp hay di chuyển thân thể nhịp nhàng và chậm rãi nếu bạn cảm thấy nó.
Giai đoạn thứ hai: 15 phút
Giai đoạn thứ hai được chia thành hai phần 7 phút rưỡi. Với nửa thứ nhất, bạn đưa tay ra, lòng bàn tay ngửa, chuyển động tuần hoàn vào và ra. Bắt đầu từ rốn, cả hai tay đưa ra trước rồi chia ra để làm thành hai vòng tròn lớn soi gương nhau giữa bên phải và bên trái. Chuyển động nên chậm đến mức vào mỗi lúc dường như không có chuyển động nào hết cả. Cảm thấy rằng bạn đang cho năng lượng đi ra vũ trụ.
Sau bẩy phút rưỡi quay hai bàn tay, lòng bàn tay úp, và bắt đầu di chuyển chúng theo hướng ngược lại. Bây giờ tay sẽ đi vào nhau hướng tới rốn và chia ra sang hai bên thân. Cảm thấy rằng mình đang lấy năng lượng vào. Như trong giai đoạn thứ nhất, đừng ngăn cản bất kì chuyển động mềm mại, chậm chạp nào của phần thân thể còn lại.
Giai đoạn thứ ba: 15 phút
Ngồi hay nằm hoàn toàn yên tĩnh và tĩnh lặng.101
Nadabrahma cho đôi lứa Thầy đã cho một biến thể đẹp của kĩ thuật này áp dụng cho đôi lứa. Đôi bạn tình ngồi đối diện nhau, đắp bằng khăn trải giường và cầm chéo tay nhau. Tốt nhất là không mặc quần áo. Thắp sáng căn phòng chỉ bằng bốn ngọn nến nhỏ và thắp hương đặc biệt, chỉ giữ cho việc thiền này.
Nhắm mắt lại và kêu o o cùng nhau trong ba mươi phút. Sau một quãng ngắn bạn sẽ cảm thấy năng lượng gặp nhau, hội nhập và thống nhất.102
Xem tiếp Chương 47Quay  về Mục lục

Ads Belove Post